Phụ cấp uốn cong, khấu trừ uốn cong và yếu tố K là gì?

Phụ cấp uốn cong, khấu trừ uốn cong và yếu tố K là gì?

Trong quá trình uốn kim loại tấm khi kim loại được uốn cong, vật liệu dọc theo bán kính uốn cong bên trong sẽ chịu lực nén và vật liệu dọc theo bán kính uốn cong bên ngoài sẽ bị kéo căng. Đường nơi xảy ra quá trình chuyển đổi từ nén sang giãn được gọi là trục trung hòa hoặc tấm trung tính. Trục trung hòa là nơi vật liệu không giãn ra cũng không bị nén. Do đó, chiều dài của trục trung hòa không đổi trước và sau khi hoạt động uốn. Vị trí của trục trung hòa khác nhau và dựa trên đặc tính vật lý của vật liệu và độ dày của nó. Điều quan trọng là phải biết vị trí của trục trung hòa cho một trang tính cụ thể vì chúng tôi thực hiện tất cả các tính toán dựa trên trục trung hòa để tính toán các mẫu phẳng. Vị trí của trục trung hòa đối với một trang tính cụ thể được xác định bởi một hệ số gọi là K

 Hệ số K: K là tỷ lệ biểu thị vị trí của trục trung hòa đối với độ dày của phần kim loại tấm và phụ thuộc vào vật liệu, độ dày và bán kính uốn cong. Hệ số K (K) có thể được định nghĩa như sau:

K = t/T

Trong đó t là khoảng cách từ mặt trong đến tấm trung tính và T là chiều dày tấm (Hình 1). Trên thực tế, K- được sử dụng khi bạn không biết quy trình hoặc máy móc sẽ được sử dụng để uốn tấm.

he so uon

Phụ cấp uốn cong

Cho phép uốn cong (BA) là chiều dài cung của phần uốn cong được đo dọc theo trục trung hòa của vật liệu. Hiểu được Phụ cấp uốn cong và do đó là Phần khấu trừ khi uốn cong là bước quan trọng đầu tiên để hiểu cách chế tạo các bộ phận kim loại tấm.

Khi tấm kim loại được đưa qua quá trình uốn cong, kim loại xung quanh chỗ uốn bị biến dạng và kéo dài. Khi điều này xảy ra, bạn nhận được một lượng nhỏ tổng chiều dài trong phần của bạn. Phụ cấp uốn cong được định nghĩa là vật liệu bạn sẽ phải thêm vào chiều dài ban đầu của tấm phẳng để đạt đến chiều dài của phần đã tạo hình. Như nó đã được đề cập trước đây, chiều dài của trục trung hòa không thay đổi sau khi uốn. Vì vậy, phương trình sau luôn có giá trị:

Chiều dài ban đầu = Chiều dài 1 + BA + Chiều dài 2

hinh uon 2

Khấu trừ uốn cong

Mặt khác, khi bạn đang cố gắng phát triển một mẫu phẳng, bạn sẽ phải giảm trừ kích thước bộ phận mong muốn của mình để có được kích thước phẳng chính xác. Khấu trừ uốn cong được định nghĩa là vật liệu bạn sẽ phải loại bỏ khỏi tổng chiều dài của các mặt bích để có được mẫu phẳng. Để tính toán Giảm trừ Ben, chúng ta có thể viết lại phương trình trước đó như sau:

Chiều dài ban đầu = chiều dài 1 + BA + chiều dài 2

Chiều dài ban đầu = ( chiều dài 1 - OSSB)  + BA + ( chiêu dài 2 - OSSB)

Chiều dài ban đầu = chiều dài  1  + chiều dài 2 - (2*OSSB - BA)

Số hạng cuối cùng của phương trình trước đó được gọi là Khấu trừ uốn cong, là sự khác biệt giữa Phụ cấp uốn cong và hai lần khoảng lùi bên ngoài.

Khấu trừ uốn cong = 2*OSSB - BA

uon cong

… Tính phụ cấp khi uốn cong và khấu trừ khi uốn cong bằng K

Phụ cấp uốn cong và khoản khấu trừ khi uốn cong có thể được tính bằng K- như sau:

cong thuc tinh he so uon

Đánh giá

  • Hài lòng tuyệt đối 0
  • Hơn cả mong đợi 0
  • Hài lòng 0
  • Dưới trung bình 0
  • Thất vọng 0

Nhận xét của khách hàng

Chưa có nhận xét

LIÊN HỆ KIM KHÍ VIỆT

  Thôn Tranh Khúc , X. Duyên Hà , H. Thanh Trì, TP. Hà Nội
  CSKH: 024 625 96964
  Hotline: 0974 955 077
  [email protected]
  kimkhiviet.vn

CỬA HÀNG TẠI BÌNH DƯƠNG

CỬA HÀNG VẬT LIỆU XÂY DỰNG THU DUNG
  11/16 Võ Thị Sáu, Khu Phố Tây B, P. Đông Hòa, Thị Xã Dĩ An,  Tỉnh Bình Dương
  0908 065 361
  [email protected] 

KẾT NỐI VỚI KIM KHÍ VIỆT

HỖ TRỢ

  0974 955 077  [email protected]  [email protected]