Nghề hàn đang được ưa chuộng

Nghề hàn đang được ưa chuộng 

Nếu như các năm trước, học sinh khi nộp hồ sơ vào các Trung tâm dạy nghề thường chọn những ngành nhẹ nhàng như tin học, điện tử, điện công nghiệp thì khoảng 2 năm trở lại đây, các em có xu hướng chọn các nghề thuộc lĩnh vực cơ khí như nghề hàn vì nghề hàn có nhiều cơ hội việc làm, lương cao. 

Hàn là kỹ thuật dùng nhiệt ghép nối các kim loại, hợp kim với nhau. Nghề hàn xuất hiện cách đây đã khá lâu, cùng với sự xuất hiện của các ngành công nghiệp trên thế giới như: đóng tàu, xây dựng, chế tạo máy,...
Đặc điểm của người thợ: Sức khoẻ, chịu khó, yêu nghề, không bị các bệnh về mắt. 
Văn hoá: 9/12.
Kiến thức liên quan: Vật liệu, đọc bản vẽ kỹ thuật, điện cơ bản.
Tại Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân, một khóa học nghề hàn kéo dài khoảng 4 tháng. Khóa học cung cấp cho học viên các kiến thức về lý thuyết hàn và quá trình thực hành nghề hàn cũng như các kỹ thuật an toàn trong lao động một cách có hệ thống, nhằm đảm bảo cho học viên sau khi hoàn thành khoá học có khả năng vận dụng tay nghề vào trong quá trình sản xuất, trong lao động thực tiễn một cách có hiệu quả, đảm bảo an toàn lao động.

Tham gia khóa học, học viên được học hàn điện, hàn hơi, hàn công nghệ cao và sơn tân trang. Thầy giáo Đỗ Văn Nghị- giảng viên lý thuyết nghề hàn tâm sự: “nghề hàn là một nghề nặng nhọc, độc hại nên Trung tâm đào tạo các em rất kỹ về an toàn lao động để phòng tránh các bệnh nghề nghiệp và tai nạn lao động. Ngoài các kỹ thuật hàn truyền thống như hàn điện, hàn hơi, chúng tôi còn đào tạo các kỹ thuật hàn tiên tiến, hiện đại trên thế giới như hàn TIG, MIG, MAG”. 

Cũng giống như các nghề khác, nghề hàn cũng đòi hỏi học viên phải nắm chắc cả lý thuyết lẫn thực hành. Khi thực hành, học viên phải mặc quần áo bảo hộ lao động, đeo găng tay. Ánh sáng từ ngọn lửa hàn rất mạnh và chứa nhiều tia độc hại nên học viên phải đeo mặt nạ đặc biệt. Ngoài ra hầu hết các thiết bị hàn là sử dụng điện nên an toàn điện cũng là điều rất đáng lưu tâm đối với tất cả học viên. Thầy giáo Phạm Đình Nghiêm- giảng viên thực hành hàn thì cho biết: “Trăm hay không bằng tay quen. Trung tâm Dạy nghề Thanh Xuân đặc biệt chú tâm đến thực hành, nhất là trong nghề hàn. Các em được học thực hành gần 80% thời gian. Học viên được học hàn bằng các kỹ thuật khác nhau, các phương pháp khác nhau ở các tư thế khác nhau”.

Giờ thực hành hàn 
Cuộc sống càng hiện đại thì càng cần đến đôi bàn tay khéo léo, tài giỏi của những người thợ bậc cao, đặc biệt là thợ hàn. Chính vì thế mà các học viên tốt nghiệp nghề hàn có nhiều cơ hội việc làm tại các cơ sở sản xuất và gia công cơ khí, các xí nghiệp, doanh nghiệp trong nước và liên doanh với nước ngoài hoặc thành lập và điều hành các cơ sở sản xuất, dịch vụ tư nhân có qui mô nhỏ với mức lương khá cao và ổn định. Đồng thời nghề này còn giúp học viên có điều kiện xuất khẩu lao động sang các nước Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy là nghề vất vả nhưng ở đâu mức thu nhập của thợ hàn cũng cao hơn nhiều so với nghề khác.

Đánh giá

  • Hài lòng tuyệt đối 0
  • Hơn cả mong đợi 0
  • Hài lòng 0
  • Dưới trung bình 0
  • Thất vọng 0

Nhận xét của khách hàng

Chưa có nhận xét

LIÊN HỆ KIM KHÍ VIỆT

  Thôn Tranh Khúc , X. Duyên Hà , H. Thanh Trì, TP. Hà Nội
  CSKH: 024 625 96964
  Hotline: 0974 955 077
  [email protected]
  kimkhiviet.vn

CỬA HÀNG TẠI BÌNH DƯƠNG

CỬA HÀNG VẬT LIỆU XÂY DỰNG THU DUNG
  11/16 Võ Thị Sáu, Khu Phố Tây B, P. Đông Hòa, Thị Xã Dĩ An,  Tỉnh Bình Dương
  0908 065 361
  [email protected] 

KẾT NỐI VỚI KIM KHÍ VIỆT

HỖ TRỢ

  0974 955 077  [email protected]  [email protected]